Think Direct Marketing Business การต่อ work permit คืออะไร มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

การต่อ work permit คืออะไร มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

ต่อ work permit

เมื่อต้องไปทำงานที่ต่างประเทศ สิ่งที่จะขาดไม่ได้เลยก็คือ เอกสารที่เกี่ยวข้องในการเดินทาง เช่น หนังสือเดินทาง วีซ่า และใบอนุญาตในการทำงาน ซึ่งเอกสารเหล่านี้จะมีวันหมดอายุ และต้องต่อเรื่อย ๆ ไม่ใช่ทำครั้งเดียวแล้วใช้ได้ตลอดไป อย่างคนที่ไปทำงานต่างประเทศ เมื่อใบอนุญาตทำงานหมดอายุ จะต้องทำการ ต่อwork permit ทันที เพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง และวันนี้เราจะพาทุกท่านมารู้จักเกี่ยวกับรูปแบบของการต่อใบอนุญาตทำงาน ในรูปแบบใหม่ ว่าดีอย่างไร 

รูปแบบการต่อ work permit แบบใหม่ สะดวกยิ่งขึ้น 

แต่ก่อนเมื่อต้องไปต่ออายุใบอนุญาตทำงาน จะต้องเตรียมเอกสารให้พร้อม และต้องไปเดินเอกสารเองทั้งหมด ซึ่งใช้เวลาค่อนข้างนาน และมีขั้นตอนที่ซับซ้อนมากขึ้น การจะต่ออายุให้ทันเวลา ต้องทำล่วงหน้าตั้งเต่เนิ่นๆ ถ้าหากมาเร่งรีบทำในภายหลัง อาจจะไม่ทันเวลาที่กำหนด แต่ตอนนี้ทางเลือกของการต่ออายุง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อน คือการต่อแบบอัตโนมัติ ด้วยการออกด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ที่ทำให้การทำงานง่ายขึ้น ขั้นตอนเร็วขึ้น และง่ายต่อการพกพาด้วย เพราะว่าเป็นสมาร์ทการ์ด อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบผ่านทางมือถือสมาร์ทโฟนได้เลย ช่วยให้ขั้นตอนในการทำงานง่ายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกับแรงงานต่างด้าว ที่เข้ามาทำงานที่ไทย การใช้ระบบนี้จะตอบโจทย์ได้ดีที่สุด ในเรื่องของเวลาในการต่ออายุ 

ขั้นตอนการขออนุญาตครั้งแรก ทำอย่างไร 

ทีนี้มาดูขั้นตอนของการขออนุญาตครั้งแรกกันบ้าง ว่ามีขั้นตอนอย่างไร เพราะถ้าหากไม่เตรียมตัว หรือรู้ข้อมูลล่วงหน้า อาจทำให้เสียเวลานานกว่าปรกติ หรือไม่ก็ไม่ทันกับเวลาที่กำหนด แต่ถ้าเตรียมตัวเอาไว้ และรู้ข้อมูลล่วงหน้า ก็จะทำให้ขั้นตอนการต่ออายุทำได้ง่าย และราบรื่นยิ่งขึ้น 

  • จะต้องเป็นคนที่เข้ามาทำงานในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว และต้องเข้ามาถูกต้องกฎหมายว่าด้วยคนเข้าเมือง และต้องไม่เป็นผู้ที่เข้ามาในฐานะนักท่องเที่ยวถ้าหากใบอนุญาตนี้หมดอายุ ต้องทำการขออนุญาตต่อใหม่ 
  • ต้องเป็นบุคคลที่ไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรง หรือคนที่วิกลจริตสติฟั่นเฟือน เช่น วัณโรค ติดยาเสพติด และโรคพิษสุราเรื้อรัง 
  • ต้องมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับงานที่ทำ มีความสามารถตามที่ขอ 
  • ไม่เคยมีประวัติอาชญากรรม หรือมีความผิดเกี่ยวกับการเข้าเมืองแบบผิดกฎหมายในระยะเวลา 1 ปี ก่อนที่จะเข้าขอรับใบอนุญาต 

เอกสารที่เกี่ยวข้อง 

ส่วนในขั้นตอนการเตรียมเอกสารเพื่อขอ ต่อ work permit มีดังนี้ 

  1. แบบคำขอ ตท.1 และรูปถ่ายขนาด 1 นิ้วครึ่งจำนวน 3 รูป 
  1. หนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อแจ้งความประสงค์ในการเป็นแรงงานต่างด้าว 
  1. หนังสือรับรองการจ้างงาน หรือสัญญาจ้าง 
  1. สำเนาที่เกี่ยวกับการศึกษา หรือหลักฐานของการผ่านงาน 
  1. หนังสือรับรองแพทย์ 
  1. สำเนาของหนังสือเดินทาง 
  1. สำเนาใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ตามที่กฎหมายกำหนด 
  1. หนังสือมอบอำนาจจากนายจ้าง  

สรุป 

สำหรับท่านใดที่ไม่เข้าใจขั้นตอน ก็ควรเตรียมตัวตั้งแต่เนิ่น ๆ ในการหาข้อมูลต่างๆ จะได้ต่ออายุได้ทัน หรือไม่ก็ควรสอบถามกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จะได้เตรียมตัวได้ถูกต้อง เอกสารครบถ้วน และไม่ติดขัดในการต่ออายุ ยิ่งถ้าทำล่วงหน้าตั้งแต่เนิ่น ๆ ก็จะสะดวกกว่าเดิม เพื่อเป็นการป้องกันความผิดพลาด้วย หากติดขัดปัญหาตรงไหน ก็จะได้มีเวลาเหลือบ้าง ในการรวบรวมเอกสารเพื่อขอ ต่อ work permit ให้เสร็จทันเวลา 

Related Post

ธุรกิจ

ธุรกิจที่เติบโตได้ดีในช่วงวิกฤตโควิด19ธุรกิจที่เติบโตได้ดีในช่วงวิกฤตโควิด19

  ในช่วงต้นปีที่ผ่านมานี้ได้เกิดการระบาดของโรคโควิด19 ที่ไม่เคยมีมาก่อน ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อผู้คนทั่วโลก มีคนป่วยเป็นโควิด19 และจำนวนคนเสียชีวิตก็มีมากมายเหมือนกัน ที่ตัวเลขคนเจ็บป่วยและจำนวนผู้เสียชีวิตเยอะมากขนาดนี้ก็เพราะว่า โควิด19 เป็นอะไรที่ใหม่มากสำหรับทุกคน เพราะไม่เคยเกิดการระบาดมาก่อนจึงทำให้ยังไม่มีวัคซีนที่รักษาให้หายขาดได้ การรักษาโคจิด19 จึงทำได้แค่รักษาตามอาการ แล้วผู้ป่วยจึงค่อยๆ มีอาการที่ดีขึ้น แต่บางรายก็อาจจะมีอาการหรือโรคแทรกซ้อนที่ทำให้สุขภาพและร่างกายทรุดลงได้           นอกจากโควิด19 จะส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายของมนุษย์เราโดยตรงแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ การคมนาคม การขนส่ง การศึกษา การท่องเที่ยว และอุตสาหกรรมในด้านต่างๆ ทั่วโลก ในช่วงเวลาของการระบาดอย่างหนักในทั่วโลกนั้น ทุกประเทศก็พยายามที่จะป้องกันการระบาดของโควิด19 ให้ได้มากที่สุด จึงมีความจำเป็นจะต้องปิดให้บริการสถานที่บางส่วนเพื่อส่วนรวม มีการปิดการคมนาคมทางอากาศทั้งในประเทศและต่างประเทศเพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคระหว่างประเทศ ปิดสถานศึกษาเพื่อลดความเสี่ยงในการติดโควิด19 ปิดทำการสถานที่สาธารณะต่างๆ

ธุรกิจ

ธุรกิจที่เติบโตได้ดีในช่วงหลังการแพร่ระบาดของโควิด19ธุรกิจที่เติบโตได้ดีในช่วงหลังการแพร่ระบาดของโควิด19

     ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่หนักหนาสาหัสสำหรับใครหลายคน สาเหตุก็มาจากการแพร่ระบาดของโควิด19 ส่งผลกระทบต่อเจ้าของกิจการหลายคน เพราะวิกฤตโควิด19 นี้ทำให้หลายๆ ธุรกิจต้องหยุดชะงักหรือบางที่ก็จำเป็นต้องปิดกิจการไป นอกจากนี้ยังส่งผลกระทบต่อลูกจ้างและคนทั่วไปอีก ธุรกิจหยุด บริษัทหยุด คนทำงานก็ต้องหยุด และต้องขาดรายได้ไปอีก ถึงแม้จะมีบางบริษัทหรือธุรกิจที่ยังเปิดทำการอยู่ แต่การให้บริการก็ไม่เหมือนเดิม ทุกคนต้องรักษามาตรการเว้นระยะห่างระหว่างกันและกันประมาณ 1-2 เมตร ล้างมือบ่อยๆ รักษาสุขภาพร่างกายให้สะอาดและแข็งแรง ต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งเวลาพบเจอผู้อื่นและเวลาออกไปข้างนอกบ้าน และการใส่หน้ากากอนามัยนี้สำหรับคนไทยก็ยังเป็นเรื่องใหม่ที่ยังไม่คุ้นชิน แต่เพื่อรับผิดต่อตัวเองและผู้อื่นก็ต้องใส่หน้ากากทุกครั้งเมื่อออกนอกบ้าน            หลังจากผ่านช่วงวิกฤตที่มีการแพร่ระบาดของโควิด19 มาแล้ว ธุรกิจและบริษัทหลายที่ก็เริ่มกลับมาเปิดให้บริการอย่างเป็นปกติ แต่ก็มีข้อจำกัดในการเข้าใช้บริการคือต้องทำตามมาตรการรักษาความสะอาดต่อไป เพื่อป้องกันรับหรือการแพร่กระจายเชื้อโรค หลายๆ ธุรกิจก็ได้รับผลกระทบ ขาดรายได้ แต่ก็มีบางธุรกิจที่เจริญเติบโตขึ้นและมีรายได้มากขึ้นในช่วงหลังโควิด19

สร้างอาคารกับเรื่องที่จะต้องทำความเข้าใจสร้างอาคารกับเรื่องที่จะต้องทำความเข้าใจ

การสร้างอาคารนั้นเป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่สำคัญอย่างมาก และ เชื่อว่าหลากหลายคนนั้นก็อาจจะยังไม่รู้เร่องสัญต่อไปนี้ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาดูกันว่าเรื่องของการสร้างอาคารนั้นจะมีเรื่องอะไรที่สำคัญบ้าง และ เชื่อว่าข้อมูลเหล่านี้นั้นจะต้องเป็นประโยชน์สำหรับข้อมูลในการสร้างอาคารอย่างมากแน่นอน  เรียนรู้กฎหมาย   อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของกฎหมาย นั้นเป็นอีกหนึ่วงในเรื่องที่สำคัญอย่างมาก ซึ่งถ้าหากว่าเรานั้น ทำความเข้าใจและ ที่สำคัญเรียนนรู้ในเรื่องของกฎหมาย นั้นจะทำให้เรานั้นสามารถที่จะสร้างอาคารได้ง่ายขึ้นอย่างมาก แต่กลับกัน ถ้าหากว่าเรานั้นไม่มีความเข้าใจเรื่องของกฎหมาย และ ไม่เรียนรู้กฎหมายในเรื่องของการสร้างอาคาร อาจจะทำให้เรานั้นสร้างอาคารแบบผิด ๆ ก็ได้ด้วยเช่นกัน   การออกแบบที่สามารถที่จะใช้ประโยชน์   ในเรื่องของการออกแบบนั้นก็สำคัญไม่แพ้กันให้เรานั้นเลือกในการใช้งานการออกแบบที่สามารถที่จะใช้ประโยชน์ หากอาคารมีมากกว่า 1 ชั้น บันไดทางขึ้นควรจะอยู่ในพื้นที่ตรงไหน และ เลือก แบบไหน ถึงจะมีความสะดวก สบาย